Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Xoài cát chu

Xoài cát chu

  • Liên Hệ Giá Sỉ: 0987978996
  • Mã sản phẩm: XC01
  • Tình trạng: Còn hàng

Sở dĩ có tên như vậy là vì đầu trái xoài, nơi có cuống thường “chu” ra. Cũng có người cho rằng gọi là xoài Cát Chu vì màu thịt và vỏ trái khi chín hơi ửng đỏ. Thịt xoài Cát Chu ít xơ, mềm mà hơi dai, lại rất ngọt và thơm. Khi ăn miếng xoài tan nhẹ trong miệng và vị ngọt dịu vẫn còn đọng mãi trên đầu lưỡi. Xoài này giàu lượng acid amin rất cần thiết cho cơ thể.

Cây cho trái vào khoảng tháng 12 dương lịch nhưng các nhà vườn thường xiết nước cho cây ra hoa sớm hơn, trước Tết 3-4 tháng, hễ Tết Nguyên đán đến thì trái xoài vừa kịp chín để có xoài bán tết. Cây xoài Cát Chu có năng suất rất cao, dễ trồng, thích hợp với nhiều loại đất, nhất là đất phù sa ven sông Cửu Long. Ngoài ra, trồng vùng đất phèn ở miền Tây Nam bộ và đất cát gò ở miền Đông cây xoài cát vẫn cho trái tốt.

Xoài cát Chu ở Cao Lãnh vừa thơm ngon vừa ngọt lịm không nơi nào sánh bằng. Xoài cát Chu có màu sắc và hương vị riêng mà ai đã nếm thử thì không thể nào quên được hương thơm, vị ngọt đậm đà chỉ riêng trái xoài ở miền châu thổ sông Cửu Long mới có.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *